รีวิว ที่ฉีดก้นพกพา สายฉีดชำระพกพา

ก่อนอื่นนะครับ ผมเป็นคนใช้กระดาษชำระไม่เป็น ไม่ใช่ไม่เคยใช่ แต่ใช้กระดาษชำระหลังขับถ่ายมันไม่ค่อยจะสะอาดเท่ากับใช้น้ำ หากใช้กระดาษเช็ด จะเหลือคลาบอยู่บาง

ผมมีปัญหาเวลาเข้าห้องน้ำสาธารณะตามห้างตามปั้ม คือถ้าห้องน้ำไม่มีสายฉีดชำระ ผมจะไม่เข้าเลย เพราะไม่อยากใช้กระดาษในการเช็ด ไม่ก็จะเก็บไว้จนถึงบ้านหรือที่ที่มีสายฉีดชำระ

สายฉีดชำระตามห้องน้ำสาธารณะก็ไม่ค่อยสะอาดมากหนัก ใครมาใช้ทำอะไรก่อนหน้าก็ไม่รู้ โดยเฉพาะของสาธารณะ มักจะมีเชื้อโรค แบตทีเรีย ปะปนบนหัวฉีด แม้ภายในยางก็มีเชื้อราสะสมอยู่ ใครอยากนำสิ่งสกปกเหล่านี้เข้าสู่ร่างกาย

IMAG3501

จะดีมาก หากมีที่ฉีดล้างชำระแบบพกพาได้ เลยไปเจอมาโดยบังบังเอิญจากต่างประเทศ เห็นราคาที่ขายถูกกว่าในไทย เลยลองสั่งซื้อมาทดลองใช้ดู

ที่ฉีดก้นพกพา

ขวดน้ำจะเท่าขวดน้ำดื่มที่ขายตามเซเว่น ขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็ก พกพาสะดวกในรถและในเป้สะพาย วัสดุเท่าที่จับแล้วเป็นวัสถุชนิดดี ไม่ใช่พลาสติก จะคล้ายยางผสม ส่วนหัวฉีดจะสามารถถอดได้ เพื่อใส่น้ำลงในขวด ขนาดบรรจุน้ำได้ 450 ml ถือว่าพอใช้พอดี

ตัวขวดบีบอัดได้แบบยืดหยุ่น เวลาใส่น้ำแล้ว แค่คว่ำลงน้ำก็จะไหลออกมาเอง หากต้องการหยุดน้ำไหลออกจากหัวฉีด ใต้ขวดจะมีหรูให้อุดไว้เพื่อไม่ให้น้ำไหลออกมา ถือว่าออกแบบมาได้เป็นอย่างดี แบบใช้สะดวก

ถูกใจสุดคือ มันเป็นของใช้ส่วนตัว พกพาไปได้ทุกที่ เวลาเข้าห้องน้ำก็ไม่ต้องหว่งว่าจะไม่มีสายฉีดล้างชำระ ใช้ที่ฉีดชำระของตัวเองจะสบายใจเรื่องความสะอาดกว่าไปใช้ของส่วนรวม

สายฉีดชำระ

เวลาผมไปต่างประเทศจะพกพามันไปตลอดครับ มันกลายเป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้จริงๆ เวลาออกนอกบ้านจะได้สบายใจเวลาเข้าห้องน้ำ

ขวดหนึ่งสำหรับผมไม่เพียงพอ ผมเป็นคนใช้น้ำเยอะ เลยจะพกพาสองขวดเวลาไปไหนมาไหน

นอกจากใช้เพื่อท่องเที่ยว ออกนอกบ้านก็ยังสามารถใช้กับเด็กทารก และคนชรา ได้ด้วยนะครับ

 

หากใครสนใจ สามารถสั่งซื้อได้ทางเพจนี้ > https://www.facebook.com/thaibidet

Add a Comment

Your email address will not be published.